Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu

Bạn đã từng nghe qua cực kì nhiều hình thức marketing độc đáo những với nghệ thuật Newsjacking thì đích thực là có một không hai vô nhị. Vậy nghệ thuật truyền thông với Newsjackinglà gì? Ở nội dung sau đây sẽ cùng các nàng tìm hiểu nhé.

Nghệ thuật marketing với Newsjacking​ là gì?

nghe-thuat-marketing-voi-newsjacking-bat-trend-hang-dau

Trước khi nghiên cứu các ứng dụng của thuật ngữ newsjacking, hãy đi vào định nghĩa để hiểu hợp lý về nó.

Newsjacking là một thuật ngữ trong truyền thông để chỉ thực hiện “dựa hơi” vào một sự kiện hay tin tức nóng trong hiện tại để lên các chương trình marketing nhằm một mục tiêu chi tiết nào đấy, như tăng độ phủ thương hiệu, kích thích doanh số,…

Thuật ngữ này được khởi xướng bởi ai?

“Cha đẻ” David Meerman Scott trong cuốn sách cùng tên của ông. Chủ đạo David cũng là người truyền bá và đưa newsjacking trở nên thuật ngữ của năm 2017 theo vote của NXB Oxford (Anh).

Newsjacking được thành lập trong tình trạng bùng nổ nội dung. Một ngày, người sử dụng Internet nhận được quá là nhiều tin tức trên mọi phương tiện như TV, thiết bị di động, SMS,… trong khi quỹ thời gian của họ có hạn. Chẳng hạn, một nội dung trên Facebook sẽ “chết” chỉ sau 12 giờ hiện trên trang newsfeeds. Hơn nữa, không phải thông tin nào cũng đều được hiện trên newsfeeds của người dùng như ước muốn.

Thực chất của con người là ngại mong đợi. Chính vì thế, họ hay bị thu hút bởi những tin tức, video nóng bỏng, tại thời điểm đó, hay những status cập nhật về tin hot trên newsfeed mạng xã hội, hay mơ ước nhận được hàng ngay sau khi đặt hàng online.

Làm cách nào để có thể vận dụng Newsjacking một cách tốt nhất?

Tận dụng cơ hội truyền bá với tin tức và sự kiện nóng có thể đem đến cực kì nhiều lợi ích cho thương hiệu, đặc biệt trong việc thu hút sự quan tâm và chú ý của công chúng. Tuy vậy, điều tối quan trọng của Newsjacking vẫn là thời điểm.
Để nội dung có khả năng lan tỏa tốt, bạn phải hành động nhanh. Ví dụ: nếu tuyển U23 Việt Nam đá trận bán kết ngày hôm nay thì thông tin truyền thông marketing của bạn phải chạy trước trận đấu ít nhất là một ngày.

Đối với nỗi lo thời gian

Có lẽ các cơ sở bán hàng nhỏ lại có lợi thế hơn nhiều so với các doanh nghiệp lớn vì họ có thể quyết định sản xuất nội dung và tổ chức thực hiện một cách rất nhanh chóng.
Bên cạnh đó, một điểm nên chú ý là chúng ta mọi người vẫn yêu thích đọc tin tức tích cực hơn. Do vậy, bạn phải cần làm giảm “newsjack” những nội dung, câu chuyện có sự liên quan đến các vấn đề tiêu cực như tai nạn, thảm họa hoặc cái chết. Newsjacking bằng các câu chuyện tiêu cực có thể đem đến sự phản ứng, nghiêm trọng hơn là tẩy chay của người tiêu dùng.

Một điều cốt yếu không kém

nghe-thuat-marketing-voi-newsjacking-bat-trend-hang-dau
Kể cả những lúc Newsjacking, bạn cần kết nối các giá trị nhãn hiệu với tính phù hợp của câu chuyện đang được ưa chuộng và nhóm đối tượng mục tiêu. Việc truyền thông marketing thương hiệu một cách thái quá hoặc không phù hợp sẽ khiến những nhóm đối tượng mục tiêu này không thoải mái và khó chấp thuận truyền thông marketing của bạn.

Những ích lợi khi ứng dụng chiến thuật newsjacking

Newsjacking thực sự có giá trị trong kế hoạch nội dung truyền thông. Dưới đây là 3 ích lợi hàng đầu mà marketer có thể nắm được:

Sự lưu ý từ cộng đồng

Điều này là cực kì dễ hiểu bởi như giới thiệu ở trên, newsjacking là việc tận dụng những hot trend hiện hành để xây dựng nội dung truyền bá cho doanh nghiệp.

Kết quả là, khi công chúng tìm kiếm những tin tức nóng hổi, họ cũng có thể được tiếp cận với câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền tải (đã được lồng ghép với trend đó), từ đấy giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Tăng thời cơ chuyển đổi khách hàng

Khi công ty xuất hiện nhiều hơn cùng với những tin tức nóng hổi, những người chú ý sẽ tiếp tục truy cập vào site hoặc lên social media để nghiên cứu thêm về brand, từ đó dẫn tới tăng cường phần trăm truy cập.

Dù thế nào, mục tiêu cuối cùng của content truyền thông cũng là thu hút nhiều lead (khách hàng tiềm năng) hơn. Nhờ sức hút của chiến dịch newsjacking, những lead này có khả năng về từ nhiều nguồn không giống nhau như social, direct, và referral, từ đấy giúp công ty tốt lên tỷ chuyển đổi khách hàng (conversion rate).

Giảm bớt tiền của

nghe-thuat-marketing-voi-newsjacking-bat-trend-hang-dau
Bằng việc dựa trên hot news đã có sẵn, thương hiệu có thể tiết kiệm thời gian và nguồn tiềm lực trong việc sản sinh ra ý tưởng hấp dẫn người có khả năng mua hàng. Trong thời gian đó, ngân sách của thương hiệu có thể chưa đủ để trải rộng chiến dịch quảng cáo Trực tuyến trên tất cả các nền tảng.

Theo ATP

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Bài viết Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Inbound Marketing in Vietnam.



source https://inboundmarketing.vn/nghe-thuat-marketing-voi-newsjacking-bat-trend-hang-dau/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 cách giúp bạn kiểm tra website hoạt động có hiệu quả không?

Tại sao nên thuê viết content cho website của bạn?

5 xu hướng SEO đột phá tìm kiếm 2018-2019