Xu hướng người tiêu dùng cho mùa Tết 2022

Trải qua một năm 2021 đầy biến động về dịch Covid – 19 đã tạo ra những ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt trong đời sống của chúng ta. Chỉ còn vài tháng nữa thôi chúng ta sẽ lại tạm biệt năm cũ và bước qua năm mới với những hy vọng như thế nào, đây là một khảo sát quan trọng để các nhà tiếp thị đưa ra những xu hướng của người tiêu dùng trong mùa tết năm 2022 này!

Xu hướng người dùng cho mùa Tết 2022

Quay trở lại với một cái Tết “cơ bản”

Theo khảo sát Tết Insight 2021 (thực hiện bởi Adtima), 33% người dùng e ngại về việc chi tiêu quá nhiều vào dịp Tết và có 17% lo sợ không thể chuẩn bị một cái Tết sung túc cho gia đình mình bởi lẽ sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến “túi tiền” của họ. Điều này thể hiện rõ ở việc người dùng ngày nay chỉ mua 4 nhóm sản phẩm chính trong mùa Tết, bao gồm: Lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, đồ dùng chăm sóc cá nhân và các sản phẩm thời trang.

Người tiêu dùng mong đợi gì từ các nhãn hàng

Người tiêu dùng mong đợi gì từ các nhãn hàng

Với sự giảm sút về thu nhập trong năm 2021, nên người dùng cũng mong muốn các nhãn hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, bình ổn giá và tăng cường các trải nghiệm mua hàng trong mùa Tết sắp tới. Đây chính là điểm chạm quan trọng cho sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Tận hưởng Tết theo xu hướng số hoá

Tết là dịp giúp mọi người nghỉ ngơi, quây quần bên người thân sau 1 năm làm việc vất vả. Nhưng Tết đến cũng mang theo nhiều áp lực và nỗi lo toan cho nhiều người, bởi lẽ họ phải chuẩn bị để đón chào Tết một cách trọn vẹn và đầy đủ. Cuối năm là khoảng thời gian bận rộn của tất cả mọi người, cộng thêm việc chuẩn bị Tết khiến nhiều người không khỏi áp lực.

Tuy nhiên, nhờ vào việc sử dụng các nền tảng Digital, người dùng nay có thể giảm bớt những tất bật và lo toan của dịp Tết, thông qua các hình thức như: Mua sắm các combo Tết trên các trang thương mại điện tử; Học hỏi các bí kíp dọn dẹp nhà cửa và nấu mâm cổ Tết qua các trang web; Tặng quà và lì xì online; Chúc Tết họ hàng qua các ứng dụng gọi điện video… Xu hướng này của người dùng sẽ là thời cơ vàng để thúc đấy sự tăng trưởng của các dịch vụ như internet banking, ví điện tử,…

Các phong tục ngày tết của mọi người

Các phong tục ngày tết của mọi người

Mong muốn của người tiêu dùng cho năm mới

Tết vẫn luôn là dịp để quây quần và sum họp gia đình. Tuy chịu ảnh hưởng của COVID-19 trong 2 năm trở lại đây, nhưng khi nói về Tết, có tới 54% người dùng (theo khảo sát Tết Insight 2021 của Adtima) vẫn cảm thấy được sự vui vẻ và hạnh phúc mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Người dùng cũng đặt nhiều kỳ vọng cho một năm mới sắp tới, với 64% hy vọng sẽ cải thiện được tình hình sức khoẻ, 51% hy vọng cải thiện tình hình tài chính và 46% hy vọng sẽ nâng cao được sự gắn kết tình cảm trong gia đình.

Xu hướng người dùng cho mùa Tết 2022

Xu hướng người dùng cho mùa Tết 2022

COVID-19 có thể có nhiều tác động xấu, nhưng đôi khi nó cũng mang đến những điều tích cực. Sau một thời gian dài giãn cách xã hội, người ta nhận ra gia đình mới là điều quan trọng nhất với họ, thời gian Tết sẽ giúp gia đình gần gũi, gắn bó và hiểu nhau hơn. Do đó, người dùng cũng kỳ vọng các nhãn hàng có thể phần nào đó thay họ truyền tải các thông điệp yêu thương cho người thân yêu trong dịp Tết.

Những “Xu hướng người dùng cho mùa Tết 2022” sẽ là những thông tin quan trọng đối với các nhãn hàng để đưa ra các chiến dịch Tết hiệu quả, đúng xu hướng và tràn đầy cảm hứng.

Cre: Adtima

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Bài viết Xu hướng người tiêu dùng cho mùa Tết 2022 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Inbound Marketing in Vietnam.



source https://inboundmarketing.vn/xu-huong-nguoi-tieu-dung-cho-mua-tet-2022/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 cách giúp bạn kiểm tra website hoạt động có hiệu quả không?

Tại sao nên thuê viết content cho website của bạn?

5 xu hướng SEO đột phá tìm kiếm 2018-2019