Cập nhật xu hướng SEO: 7 điều cần làm để lên top Google trong 2023

Bối cảnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi. Mặc dù có một số giới thiệu mới trong năm nay của Google, nhưng có những xu hướng SEO hàng đầu vẫn còn phù hợp và đang hoạt động trong năm 2022-2023.

1. Mục đích tìm kiếm của người dùng

Xu hướng SEO cần cập nhật mới nhất hiện nay vẫn nhắm tới việc tạo nội dung cho người dùng. Google đang rất nỗ lực để hiểu mục đích tìm kiếm của khán giả cho bất kỳ loại truy vấn.

Việc hiểu rõ mục đích tìm kiếm rất quan trọng, đặc biệt là với sự ra đời của bản cập nhật Multitask Unified Model (viết tắt là MUM) của Google. Đây là Mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên có khả năng đa nhiệm. Nó có thể phân tích video, hình ảnh và văn bản của 75 loại ngôn ngữ. MUM cố gắng hiểu cảm xúc, ngữ cảnh, thực thể và quan trọng nhất là mục đích của người dùng. Qua đó cung cấp cho họ câu trả lời phù hợp nhất.

Mục đích tìm kiếm của người dùng.

2. Chất lượng nội dung

Google đã nói rằng bạn nên đảm bảo các trang đã xuất bản phải thật hữu ích. Chúng ta có thể coi đây là câu thần chú SEO. Nó sẽ giúp bạn xây dựng thứ hạng bền vững trong tương lai.

Nhiều người đang thực hiện các nỗ lực SEO ngắn hạn chủ yếu để đạt được liên kết và nhận thức từ PR kỹ thuật số. Họ thêm rất nhiều nội dung hoặc chỉ giải quyết các bản lỗi kỹ thuật. Cách làm này khiến website có thể tràn ngập hàng trăm nội dung chung chung.

3. Cập nhật xu hướng SEO: Xếp hạng đoạn văn bản vượt qua xếp hạng từ khóa

Passage Indexing là thuật toán Lập chỉ mục đoạn văn bản của Google. Đây là xu hướng SEO tiếp theo bạn cần cập nhật hiện nay.

Theo Google, trong khi lập chỉ mục cho website, họ sẽ cố gắng để hiểu thêm ý nghĩa của từng đoạn trên trang. Điều này có nghĩa một đoạn văn bất kỳ trong bài viết sẽ có khả năng được hiển thị trên kết quả tìm kiếm cho các truy vấn liên quan. Như vậy, khán giả tiếp cận được nhiều kết quả cụ thể hơn thay vì chỉ chung chung.

Xếp hạng đoạn văn bản vượt qua xếp hạng từ khóa.

4. Tăng nội dung video

Một trong những xu hướng SEO hàng đầu của năm 2022-2023 là đưa nội dung video vào chiến lược của bạn. Tiếp thị video thường gây sức hút hơn so với nội dung văn bản.

Video cung cấp cho bạn sức mạnh trong việc tạo nội dung linh hoạt. Nó giúp nhà tiếp thị vẽ nên bức tranh thực tế về sản phẩm trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Đổi lại, khách hàng cũng yêu thích video vì chúng dễ tiêu hóa và tiết kiệm thời gian của họ do không phải đọc nội dung dài.

5. Đánh dấu Tìm kiếm và đánh dấu Clip

Thông thường các nhà xuất bản có thể chia video thành nhiều phân đoạn nội dung bằng các dấu thời gian (timestamp). Sau đó, chúng được đặt tiêu đề và đưa vào mô tả video. Điều này khiến khán giả có thể click ngay tới đoạn clip họ muốn xem. Đồng thời, Google cũng nhanh chóng nắm được lược đồ video nhờ các timestamp này.

Hiện nay, sự ra đời của Seek Markup (Đánh dấu Tìm kiếm) và Clip Markup (đánh dấu Clip) đã giúp tối ưu hơn công việc tạo lược đồ cho nội dung video.

Đánh dấu Tìm kiếm và đánh dấu Clip.

6. Tự thiết kế kho ảnh riêng

Thực tế là người dùng đang ngày càng tìm kiếm hình ảnh. Điều này sẽ cho bạn động lực để tối ưu hóa kho ảnh của bạn. Hãy cố gắng thực hiện nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Bắt đầu từ việc dừng sử dụng các ảnh có sẵn trên internet và tạo hình ảnh của riêng bạn.

Xu hướng SEO cập nhật hiện nay khuyến khích sự phát triển nội dung gốc của người sáng tạo.

7. Cập nhật xu hướng SEO nhắm đến đoạn trích nổi bật

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) không giống như những năm trước. Khi duyệt tìm thông tin trên Google, chắc hẳn bạn đã thấy một số điểm khác biệt như:

  • Tỷ lệ phần trăm kết quả quảng cáo đã tăng lên.
  • Google cũng đã bắt đầu chú ý hơn đến phần “Mọi người cũng đã hỏi” và “Câu hỏi thường gặp”.

Để nâng cao trải nghiệm tìm kiếm, Google cũng đã thêm băng chuyền cho kết quả video và đoạn trích để hiển thị “Câu chuyện hàng đầu” và FAQ.

Xu hướng SEO mới nhất hiện nay cần tập trung vào việc cung cấp thông tin quan trọng cho người dùng trên chính SERP và tối ưu hóa nội dung thông qua các đoạn trích nổi bật.

Nguồn: Phanmemmarketing

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Bài viết Cập nhật xu hướng SEO: 7 điều cần làm để lên top Google trong 2023 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Inbound Marketing Agency.



source https://inboundmarketing.vn/cap-nhat-xu-huong-seo-7-dieu-can-lam-de-len-top-google-trong-2023/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 cách giúp bạn kiểm tra website hoạt động có hiệu quả không?

Tại sao nên thuê viết content cho website của bạn?

5 xu hướng SEO đột phá tìm kiếm 2018-2019