Bạn đã biết cách viết nội dung trong email hút khách?

Để thực hiện hiệu quả chiến dịch email marketing thì ngoài danh sách khách hàng tiềm năng, phần mềm hiệu quả chúng ta cần có nội dung tiếp thị thu hút. Vậy làm sao để viết nội dung tiếp thị qua thư điện tử hiệu quả? Cùng xem ngay qua bài viết dưới đây.

Một nội dung email marketing chuyên nghiệp, trình bày bắt mắt, thu hút chính là một trong những vũ khí chiến lược quan trọng khiến khách hàng quan tâm hơn đến email của bạn. Vì sao email marketing lại trở nên phổ biến như vậy? Làm thế nào để nội dung email marketing trở nên đặc biệt?

Tầm ảnh hưởng của nội dung email marketing

Trước hết, bạn cần hiểu được tầm ảnh hưởng của một chiến dịch email marketing trong cuộc cạnh tranh trong các chiến lược kinh doanh hiện nay là gì? Email marketing được xem là một kênh tiếp thị phổ biến trên toàn thế giới, đạt hiệu quả đứng thứ nhì sau quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm (search marketing).

Không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí quảng bá sản phẩm mà còn dễ dàng tương tác với một lượng khách hàng lớn hơn so với nhiều kênh tiếp thị khác.

Tầm ảnh hưởng của nội dung email marketing.

Hàng ngày có hàng triệu người gửi và check email, vì vậy chuẩn bị nội dung email marketing sao cho thu hút được khách hàng quan tâm là một thách thức đối với doanh nghiệp. Bởi không phải khách hàng nào cũng click nhấp vào hộp thư mà doanh nghiệp bạn gửi đến, thậm chí có nhiều email nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ nhanh chóng bị xóa đi.

Kinh nghiệm để nội dung email marketing đặc biệt

Dưới đây là những kinh nghiệm được chia sẻ nhằm giúp bạn có được một nội dung email marketing bài bản, chuyên nghiệp và thu hút khách hàng click vào đọc.

Tiêu đề của email

Hàng ngày, khách hàng của bạn nhận được hàng trăm những thông tin lớn nhỏ, vậy nên mẩu thông tin của bạn liệu có thu hút được sự quan tâm của khách hàng hay không chủ yếu là dựa vào tiêu đề của email. Để tiêu đề email marketing trở nên đặc biệt, hãy áp dụng các nguyên tắc sau đây:

  • Nguyên tắc khẩn cấp: giúp người xem nhanh chóng ấn vào xem ngay khi mới nhìn thấy ( Ví dụ: Đăng ký khóa học kinh doanh ngay để nhận được ưu đãi giảm hấp dân trước ngày 5/5/2020).
  • Nguyên tắc đem đến lợi ích: giúp tạo sự gợi mở, thân thiết với khách hàng ( Ví dụ: Giảm giá 30% cho 50 khách hàng đầu tiên).
  • Nguyên tắc gây tò mò: giúp tạo sự cuốn hút và hấp dẫn của người đọc ( Ví dụ: Tiết lộ bí quyết chốt được 1000 đơn mỗi ngày khi bán hàng online).
  • Nguyên tắc cảm xúc: nhằm đánh vào tâm lý, chuyện tình cảm có tác động nhạy cảm với người đọc ( Ví dụ: Đã bao lâu rồi bạn chưa gọi điện về cho mẹ?).

Nội dung chính đưa lên đầu

Sau khi có một tiêu đề hấp dẫn trong cấu trúc nội dung email marketing khiến khách hàng mở thư của bạn thì phần nội dung đầu tiên phải thật đắt giá thì mới có thể “giữ chân khách hàng” đọc hết bức thư. Để viết nội dung email marketing ấn tượng, bạn không nên để những lời giới thiệu ngay từ đầu để dẫn dắt khách hàng mà để các nội dung mang giá trị cao xuống phía dưới. Như vậy là sai quy tắc.

Kinh nghiệm để nội dung email marketing đặc biệt.

Bởi ngày nay, khách hàng sẽ thu hút bởi những nội dung gây cho họ ấn tượng mạnh nhất, nếu không họ sẽ nhanh chóng rời đi mà bỏ lại những nội dung đắt giá mà bạn chia sẻ bên dưới. Vì vậy, email marketing cần xác định mục tiêu phần nội dung chính cần phải đưa lên đầu bức thư như mã khuyến mãi, lời kêu gọi hay button đăng ký,…

Tập trung vào mục tiêu chính

Mỗi email marketing bạn chỉ nên tập trung vào một mục tiêu chính, tránh việc nhồi nhét quá nhiều nội dung sẽ dễ khiến khách hàng khó hiểu và bối rối. Bạn nên lên kế hoạch mỗi tuần, mỗi chiến dịch sẽ là một mẫu nội dung email marketing tập trung vào một mục tiêu riêng. Điều này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nắm được thông tin mà bạn muốn gửi đến.

Thêm những hình ảnh sinh động

Việc chèn thêm những hình ảnh sinh động là một cách sáng tạo và vô cùng hợp lý biến mẫu nội dung email marketing của bạn trở nên ấn tượng hơn. Từ đó, hiệu quả mà khách hàng ở lại đọc email lâu hơn và thao tác click vào hình ảnh đó để chuyển sang website sẽ cao hơn.

Ngôn từ thân thiện, thuyết phục

Ngôn ngữ thân thiện, không quá rườm rà, hoa mỹ là một cách giúp nội dung email marketing trở nên gần gũi và thuyết phục khách hàng hơn. Ngắn gọn, dễ hiểu, xúc tích là những điều mà bạn cần làm để lấy được thiện cảm và sự tin tưởng của người đọc.

Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, xúc tích chính là một trong những cách viết nội dung email marketing hiệu quả mà doanh nghiệp cần lưu ý. Mẫu nội dung của bạn khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hay khó chịu, phần lớn là do các sử dụng ngôn từ có phù hợp và khéo léo hay không.

Ngôn từ thân thiện, thuyết phục.

Lựa chọn các CTA (Kêu gọi hành động) thích hợp

Lời kêu gọi hành động (CTA – Call to Action) là việc không thể thiếu trong bất kỳ một cấu trúc nội dung email marketing nào. Bởi nó giúp định hướng thao tác người dùng nhanh chóng giúp doanh nghiệp sớm đạt được mục đích trong chiến dịch tiếp thị Marketing Online của mình.

Theo kinh nghiệm email marketing, một số cụm từ thường được đặt trong thư là “Mua hàng ngay để được…”, “Đăng ký ngay”, “Tìm hiểu ngay”,…

Bổ sung email dạng template

Tạo mẫu nội dung email marketing dạng template hay file ảnh thiết kế là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn gần đây. Nó giúp cho nội dung email marketing trở nên chuyên nghiệp, không kém phần mới mẻ và phong phú hơn và văn bản thông thường.

Hơn nữa, hình thức này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện được thương hiệu của bạn và cũng có trải nghiệm tốt hơn khi đọc email mà doanh nghiệp bạn gửi đến.

Bổ sung email dạng template.

Thông tin, địa chỉ đầy đủ, rõ ràng

Để hoàn thành một mẫu nội dung email marketing chuyên nghiệp, ngoài các thông điệp quan trọng thì phần thông tin, địa chỉ đầy đủ, chữ ký email của doanh nghiệp ( như số điện thoại liên hệ, email công ty, địa chỉ công ty, fanpage,…) cần phải rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi cần.

Vừa rồi là những kinh nghiệm giúp bạn có một nội dung email marketing đặc biệt. Điều này giúp thu hút khách hàng và đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly

Bài viết Bạn đã biết cách viết nội dung trong email hút khách? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Inbound Marketing Agency.



source https://inboundmarketing.vn/ban-da-biet-cach-viet-noi-dung-trong-email-hut-khach/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 cách giúp bạn kiểm tra website hoạt động có hiệu quả không?

Tại sao nên thuê viết content cho website của bạn?

5 xu hướng SEO đột phá tìm kiếm 2018-2019