Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông

Như các bạn đã biết thì truyền thông hiện nay đang rất rập khuôn, không hề có gì thay đổi và phát triển, các bạn hãy để ý rằng những doanh nghiệp thành công đều đột phá và kiến tạo lại một bí quyết tốt đẹp nhất.

Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông

chien-dich-pha-vo-tu-duy-truyen-thong

Hãy tiếp tục với các chiến dịch dùng cho đối tượng khó tham gia nhất vào các cuộc nói chuyện về sức khỏe – nam giới. Hai chiến dịch này được nhận xét rất cao khi quyết định đưa tin về các topic sức khỏe phái mạnh nhạy cảm và bình thường hóa nó. Họ đã “dỡ bỏ” những rào cản đối với các cuộc nói chuyện xung quanh rối loạn cương dương (ED), rụng tóc, lo âu về hiệu năng và dưỡng da cho nam giới bằng cách làm cho nội dung về vấn đề này dễ tiếp cận, vui nhộn và trở nên “bình thường” hơn.

Hims: hey guy. We are hims

Hims đã hành động một bí quyết tiếp cận mau chóng và chắc chắn trong nỗ lực thu hút những người phái mạnh vào cuộc trò chuyện về chứng hói đầu và ED. Họ xem những vấn đề y tế này như một topic hàng ngày để trò chuyện một bí quyết dễ chịu. Và họ làm điều đó bằng việc dùng ngôn ngữ thông thường, dễ dàng sử dụng.

Roman: Thinly Veiled Metaphors

Tương tự như Hims, Roman cũng đề cập đến ED một bí quyết dễ chịu. Không phải điều gì đấy đáng không tốt hổ, mà đây chính là một vấn đề mà bạn cần quan tâm như bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác – hãy giải quyết nó và tiếp tục. Trong khi chế giễu cách đến gần hơn truyền thống đối với các kiểu truyền thông marketing dược phẩm này, Roman đã khéo léo lồng ghép sản phẩm và các dịch vụ đi kèm của mình vào trong ads đấy. Bản thân mặt hàng không phải là trọng tâm duy nhất của ads mà là toàn bộ trải nghiệm.

Mô hình tư duy quảng cáo truyền thống

Tư duy marketing truyền thống tập trung vào việc bán sản phẩm và thỏa mãn nhu cầu có sẵn của người sử dụng hơn là sản sinh ra mong muốn khác cho khách hàng. Marketing truyền thống thường cực kỳ để ý đến thị trường hiện có hơn là sản sinh ra thị trường và vận hành thị trường. Do vậy, tư duy quảng cáo truyền thống cho rằng thị trường luôn sản sinh ra lực đẩy để phân loại chủng loại mặt hàng và phân khúc thị trường.

Từ đó phân khúc thị trường là

Một trong các kế hoạch mạnh nhất trong truyền thông. Khi doanh nghiệp tham gia vào chủng loại mặt hàng mới công ty cố gắng nỗ lực làm khác biệt với những sản phẩm hiện có để có thể chiếm lĩnh thị trường. Do vậy, công ty tự hạn chế yếu tố cải tiến và khả năng tạo lập một thị trường mới và đầy tiềm năng cho riêng mình. Những cải tiến truyền thống thường chú ý đến việc thay đổi các đặc điểm của sản phẩm

Mô hình tư duy quảng cáo đột phá

chien-dich-pha-vo-tu-duy-truyen-thong

Thay vì phải giành giật trong thị trường cũ và cạnh tranh gay gắt, công ty có khả năng chuyển đổi sản phẩm/dịch vụ theo hướng thỏa mãn những nhu cầu mới lạ và sai biệt của khách hàng để tạo ra một thị trường mới. Chẳng hạn như việc tạo ra các thỏi chocolate ngũ cốc là sự kết hợp giữa yếu tố ngũ cốc, một loại đồ ăn sáng lành mạnh, với thỏi chocolate, một loại đồ ăn cung cấp dinh dưỡng.

Thay đổi để hoạt động truyền thông thu thập người sử dụng làm trọng điểm

Luồng và phễu truyền thông từ giờ sẽ cực kì khác. Amaryllis tin rằng “sẽ không xảy đến cái gọi là tình trạng thông thường mới”. Amaryllis còn đề nghị chúng ta không được sử dụng từ “bình thường” nữa. Quả đúng như vậy.

Đại dịch đã làm thay đổi toàn cảnh thị trường, đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, và xóa bỏ quy trình thực hiện công việc cũ, tức là quy trình từ khiến người sử dụng cân nhắc dùng mặt hàng đến chuyển đổi người dùng thành công. Theo Amaryllis, để bắt kịp tốc độ điều chỉnh, các nhà marketing “phải có bí quyết để nắm bắt được

Đã đến lúc các nhà truyền thông cần từ bỏ

Các đặc điểm, mô hình, và phân khúc bị động mà trước đại dịch họ thường dùng để định hướng chiến lược và tiếp cận người dùng mục tiêu. Các nhà marketing của tương lai cần phải thích ứng, biến đổi và xoay chuyển chiến lược marketing và thông điệp truyền thông marketing dựa trên thông tin thu thập được từ người sử dụng cũng như dựa trên sở yêu thích và thị hiếu của riêng từng người.

Những con số nằm ngoài tưởng tượng

Chia sẻ với VTV News, về hậu quả của chiến dịch, đại diện ê-kíp cho biết tổng cộng lượt coi và đến gần hơn trên các nền tảng MXH của VTV Digital và VTV với chiến dịch Tôi đi bầu cử là 43 triệu trên toàn bộ 63 tỉnh thành cả nước. Chưa tính các trang MXH bên ngoài lấy tất cả thông tin để share, thảo luận và lượng đến gần hơn này là không nhỏ.

chien-dich-pha-vo-tu-duy-truyen-thong

Chi tiết, trên nền tảng TikTok, tổng cộng cả chiến dịch #ToiDiBauCu quyến rũ 28,3 triệu view, trong số đó, riêng điệu nhảy có tổng cộng 22,3 triệu view (#VuDieuDiBau: 15,5triệu view #VuDieuBauCu: 1,8 triệu view). Khoảng 5 triệu view nhảy theo điệu nhảy tuy nhiên không hashtags.

Thep ATP

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Bài viết Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Inbound Marketing in Vietnam.



source https://inboundmarketing.vn/chien-dich-pha-vo-tu-duy-truyen-thong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 cách giúp bạn kiểm tra website hoạt động có hiệu quả không?

Tại sao nên thuê viết content cho website của bạn?

5 xu hướng SEO đột phá tìm kiếm 2018-2019